Định cư Latvia - Biến giấc mơ định cư Châu Âu của bạn thành hiện thực

Hotline: 0946.46.28.28

Tận Tâm

Chi phí hợp lý

Chuyên Nghiệp

Làm việc hiệu suất cao

Chất Lượng

Đảm bảo chất lương tốt

Tin tức

Đất nước Latvia có gì thú vị để chọn định cư???

Ngày đăng: 03-08-2022

Tên chính thức của Latvia là Cộng hòa Latvia là một quốc gia theo thể chế cộng hòa tại khu vực châu Âu. Thủ đô của Latvia là Riga. Là một nước phát triển, bằng cấp đạt tiêu chuẩn Châu Âu nên du học cũng đã và đang thu hút đông đảo giới trẻ Việt quan tâm. Bên cạnh đó đất nước Latvia có rất nhiều điều kiện thuận lợi về kinh tế, giáo dục, văn hóa và y tế.

Với những chính sách định cư vô cùng hấp dẫn như định cư theo diện làm việc, định cư đầu tư công ty, định cư bất động sản, việc định cư Latvia trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Sau đây hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về đất nước Latvia xem thử có gì thú vị và hấp dẫn để lựa chọn định cư không nhé.

Vị trí và khí hậu

Latvia có tầm 2 triệu dân với 64.589 km2

Hình ảnh thể hiện dân số ở Latvia

Latvia xinh đẹp nằm ở phía bắc châu Âu, giáp với Estonia về phía Bắc, giáp với Latvia về phía Nam, giáp với Nga và Belarus về phía đông và giáp biển Baltic về phía Tây. Người dân bản địa ở Latvia rất thân thiện và tốt bụng.

Địa hình: đồng bằng trũng thấp ở miền trung Latvia, cao nguyên ở Vidzeme và Latgale ở phía đông; đồi núi cao ở vùng Kurzeme phía tây.

Rừng chiếm 42%- 45% diện tích đất nước nên không khí ở Latvia cực kì trong lành, với hơn 3.000 hồ nhỏ và nhiều đầm lầy trải dài khắp cả nước.

Khí hậu Latvia vô cùng trong trong lành và mát mẻ. Có bốn mùa rõ rệt.

Mùa xuân ở Latvia bắt đầu muộn vào cuối tháng 2 hoặc muộn nhất là cuối tháng 4 kéo dài cho đến tháng 6. Nhiệt độ trung bình từ 0 độ C đến 15 độ.

Mùa hè bắt đầu từ tháng 6 cho đến tháng 9 và có mưa nhiều. Nhiệt độ trong khoảng 19 độ C nhưng vào một số ngày nó có thể tăng đến 30 độ C. Độ ẩm không khí khá cao, đây là thời điểm thích hợp cho nhiều hoạt động du lịch, vui chơi cùng người thân và gia đình.

Mùa Thu bắt đầu từ tháng 9 cho đến tháng 12. Nhiệt độ trung bình giảm từ 10 độ C xuống 0 độ C vào tháng 11. Vào thời điểm này các cây lá thay màu, lá đỏ, lá vàng rất đẹp. Tạo nên 1 khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Mùa đông thường kéo dài từ giữa tháng 12 đến tháng 3. Nhiệt độ dao động từ 5 độ C đến -25 độ C. Tháng 1 và tháng 2 là 2 tháng lạnh nhất trong năm và có nhiều nơi có tuyết rơi.

Kinh Tế


Công nghiệp chiếm 29%, nông nghiệp: 8% và dịch vụ: 63% GDP.

Ngành sản xuất chính: Gỗ và sản phẩm gỗ, máy và thiết bị, phương tiện vận tải, nhiên liệu, đồ uống, các sản phẩm sắt, thép, dược phẩm, ngũ cốc. Hiện nay tăng trưởng kinh tế Latvia đang ở mức ổn định. Tính từ 2011 đến 2017, tỷ lệ này tăng trung bình 3.5% mỗi năm. Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp đang giảm mạnh và vị trí tuyển dụng thì đang ở mức cao.

Gíao dục
Nền giáo dục ở Latvia rất phát triển, nơi đây được xem là nền giáo dục chuẩn Châu Âu. Tất cả trẻ em đến tuổi đi học từ 3 tuổi đến 18 tuổi đều được miễn phí giáo dục ở các trường công lập tại địa phương.

Hệ thống giáo dục Latvia bao gồm giáo dục mầm non, giáo dục bậc tiểu học, trung học và bậc đại học. Giáo dục phổ thông ở Latvia kéo dài tổng cộng 12 năm như ở Việt Nam, bao gồm 9 năm bắt buộc học giáo dục bậc sơ – thứ cấp, và 3 năm giáo dục bậc trung học. Ngoài ra, giáo dục mầm non ở độ tuổi 5-6 là bắt buộc đối với các trẻ em ở Latvia.

Giai đoạn giáo dục cơ bản bao gồm giáo dục cơ bản chung (lớp 1-9) và giáo dục cơ bản dạy nghề. Giai đoạn giáo dục trung học bao gồm giáo dục trung học phổ thông, giáo dục dạy nghề trung học và giáo dục dạy nghề. Giáo dục đại học bao gồm các chương trình nghiên cứu và chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, giáo dục của Latvia luôn chú trọng vào sự phát triển toàn diện của học sinh, các học sinh cũng sẽ được học ba ngôn ngữ trong quá trình học là tiếng Latvia, tiếng Nga và tiếng Anh.

Các trường đại học tại Latvia tuân thủ theo hệ thống Bologna, cung cấp 3 cấp độ học tập (cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ). Hầu hết các bằng cử nhân yêu cầu thời gian học từ 3 đến 4 năm, bằng thạc sĩ sẽ mất thêm 1 đến 2 năm nữa. Năm học kéo dài từ tháng 9 đến tháng 6, các kỳ thi diễn ra và tháng 5 và tháng 6.

Sinh viên quốc tế có thể chọn học các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh hoàn toàn tại Latvia với mức học phí 3000-5000 Euro/năm. Nếu bạn có chứng chỉ tiếng Anh tương đương IELTS 5.0-5.5 có thể theo học thẳng các chương trình học phổ thông, Cao đẳng, Đại học tại các trường. Sinh viên chưa có chứng chỉ tiếng Anh có thể theo học các khóa học tiếng Anh tại các trường đào tạo ngôn ngữ ở Latvia để đạt đủ trình độ ngoại ngữ trước khi bắt đầu học chương trình chính khóa.

Học viện nghệ thuật Latvia

Chăm sóc Y tế
Nền y tế ở Latvia rất hiện đại. Theo ghi nhận của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO ) , chất lượng chăm sóc sức khoẻ của dịch vụ y tế Latvia đạt tiêu chuẩn Châu Âu . Hệ thống bệnh viện công được trang bị thiết bị y tế tân tiến cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi và dày dặn kinh nghiệm. Chi phí chăm sóc sức khỏe tại đây sẽ được hỗ trợ phần lớn khi công dân Latvia có sở hữu thẻ bảo hiểm y tế, những người có giấy phép cư trú.

Chi phí sinh hoạt
Mức chi phí sinh hoạt ở Latvia khá thấp, chỉ cần 800 – 1200 EUR/ gia đình. Kể từ khi gia nhập EU, Latvia lọt top 25 quốc gia tốt nhất thế giới để đầu tư kinh doanh và phát triển doanh nghiệp. Thu nhập bình quân đầu người tại Latvia khoảng 13,500 EUR một năm. Theo thống kê phí thuê nhà tại đây thuộc nhóm rất thấp. Người dân chỉ mất khoảng 821 EUR / tháng để chi trả các phí sinh hoạt.

Du lịch
Latvia nổi tiếng bởi những công trình khoa học, nghệ thuật, kiến trúc độc đáo. Trong đó phải kể đến thủ đô Riga – thành phố được UNESCO công nhận là Di sản thế giới với những công trình cổ xưa đi cùng thời gian như Tòa nhà Blackheads, Nhà thờ Christ’s Nativity, thị trấn cổ Cesis, Lâu đài Riga. Có thể nói những công trình kiến trúc, di tích văn hóa – lịch sử Latvia mang đậm bản sắc văn hóa châu Âu. Cùng với đó những cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh tại nơi đây là địa điểm tuyệt vời để hưởng thụ cuộc sống: Nhà thờ Thánh Phít-tơ, cung điện Rundale, vườn quốc gia Gauja, thị trấn Kuldiga….

Thủ đô riga

Giao thông
– Hệ thống giao thông công cộng rất phổ biến, vé giao thông công cộng được bán tại các địa điểm bán hàng, hoặc trực tiếp trên phương tiện vận chuyển
– Hệ thống đường bộ rất phát triển, và kết nối bất kì với nước láng giềng nào.
– Xe bus sạch sẽ, an toàn, kết nối các thành phố lớn
– Xe lửa chạy thường xuyên và kết nối các thành phố với nhau
– Riga có sân bay trung tâm, cách thủ đô 10km. Hãng Hàng Không AirBaltic cung cấp các chuyến bay đến các thành phố lớn của Châu âu và vùng Viễn Đông Mỹ
– Phà cũng chạy thường xuyên tại Riga, Liepaja và Ventspils là cảng biển kết nối Latvia đến các thành phố ở Thụy Điển và Đức.

Tổ chức đã gia nhập
Các tổ chức quốc tế đã gia nhập:  EU, FAO, ILO, IMF, IMO, IMSO, Interpol, IPU, NATO, NIB, NSG, Schengen Convention, UN, UNCTAD, UNESCO, UNHCR, UNWTO, WCO, WHO, WIPO, WTO…

Cùng với việc gia nhập nhiều tổ chức. Đất nước Latvia đã nâng hệ thống y tế, giáo dục, du lịch …….đạt tiêu chuẩn các nước tầm cỡ trong khu vực. Tạo một đời sống an lành và nhiều lợi ích cho cư dân.

Đặc biệt là Latvia gia nhập  Schengen vào 1 tháng 5 năm 2004, khu vực gồm 26 quốc gia châu Âu, cho phép người dân của Latvia và các nước thành viên  có quyền đi lại, di chuyển tự do và cư trú hợp pháp tại các nước thành viên.

Khối Schengen  bao gồm các nước : Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý , Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha,Thụy Điển và Thụy Sĩ, Latvia.

Quyền lực của passport Latvia
Hộ chiếu của quốc gia Latvia nằm top 10 có thể đi được 180 nước mà không cần xin visa. Hiện nay, passport của nước Latvia thuộc top 8 theo bảng xếp hạng độ mạnh hộ chiếu các nước trên thế giới 2021.

Chính sách định cư hấp dẫn và chi phí rất rẻ:
Hiện nay, định cư Latvia là lựa chọn phù hợp với nhiều người Việt Nam vì có mức chi phí định cư rẻ nhất trong châu âu.
Những lợi ích khi đi định cư tại Latvia:
Có thể định cư tại Latvia một lần cả gia đình gồm vợ/chồng và con cái dưới 18 tuổi.
Có việc làm ngay để trang trải cuộc sống hàng ngày, có cơ hội tạo dựng sự nghiệp và phát triển tương lai cho con cái.
Con trẻ được học tập, sinh sống và phát triển tại Châu Âu miễn phí.
Tham gia thụ hưởng các dịch vụ y tế hiện đại của Châu Âu.
Tự do đi lại, tham quan du lịch trong 26 nước thuộc khối Schengen mà không cần xin Visa.
Dễ dàng cư trú, học tập và làm việc tại các nước thuộc khối Schengen.
Dễ dàng, thuận lợi để xin visa du lịch, nhập cảnh các nước phát triển khác (như Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Nhật…)
Có thể quay trở về Việt Nam để đầu tư, kinh doanh và tái nhập cảnh Latvia bất cứ lúc nào khi TRP còn hiệu lực.

Công Ty VISA Quốc tế QUANG MINH

  • Tư vấn minh bạch thông tin về tỷ lệ thành công của hồ sơ khách hàng.
  • Luôn cập nhật các thông tin mới nhất, đáng tin cậy.
  • Đối tác uy tín trên 15 năm kinh nghiệm, nhiều khách hàng đã đậu visa và định cư an toàn tại Latvia.
  • Tư vấn chi tiết các chính sách từ chính phủ nơi khách muốn nhập tịch/đầu tư định cư.
  • Tư vấn các vấn đề về bất động sản, kinh doanh, môi trường sống, giáo dục, y tế nơi khách hàng dự định di trú.
  • Cung cấp tour khảo sát đầu tư định cư giúp khách hàng hiểu rõ đất nước sẽ đến.

 


CÔNG TY TNHH VISA QUỐC TẾ QUANG MINH © 2024